วันศุกร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2550

คนขายเครื่องกับวิวัฒนาการของเครื่องหั่นเนื้อ

ขึ้นชื่อว่า "เครื่อง" ก็คือสิ่งประดิษฐ์ที่มนุษย์สร้างขึ้นเพื่อทดแทนแรงงานคนที่ไม่ค่อยเอาแน่เอานอนได้ เดี๋ยวอารมณ์ดีก็ทำงานดี เดี๋ยวอารมณ์ไม่ดีก็ทำงานเสีย บางทีก็มีหยุด มีลาป่วยบ้าง เผลอๆก็ลาออกซะงั้น เพราะฉะนั้น " เครื่อง " จึงเป็นสิ่งจำเป็นในการประกอบธุรกิจครับ


เครื่องหั่นเนื้อ (Meat Slicer)เป็นเครื่องที่นิยมใช้กันมากในตลาดสด เพื่อหั่นเนื้อที่มีขนาดใหญ่ประมาณเท่ากำมือ ให้เป็นแผ่นๆทั้งหนาบ้าง บางบ้าง ขึ้นอยู่กับประเภทที่นำไปใช้งานเช่น ความบางขนาดประมาณ 5 มิลลิเมตร ก็จะเอาไว้สำหรับใช้ทำเนื้อ-หมูราดหน้า, สะเต๊ะ หรือถ้าบางๆหน่อยก็ประมาณ 3.5 มิลลิเมตร เนื้อพวกนี้จะเหมาะแก่การเอาไปทำหมูกะทะ เพราะสุกง่าย ลูกค้าชอบ ถ้าเนื้อชิ้นหนาๆจะสุกยาก ยิ่งทำให้ต้องรอนาน ลูกค้าร้านหมูกะทะเค้าว่างั้น...

จนมาถึงบัดนี้วิวัฒนาการของเครื่องหั่นเนื้อได้เปลี่ยนไปอีกขึ้นตรงที่สามารถลบข้อจำกัดของเครื่องหั่นเนื้อของเก่าได้ก็คือการปรับเปลี่ยนขนาดในการหั่นเช่น หากงานเราต้องการใช้ทั้งสองประเภท ไม่ต้องซื้อทั้งสองเครื่องเลยรึ... เพราะเครื่องรุ่นเก่าไม่สามารถปรับเปลี่ยนขนาดความหนา-บางของเนื้อได้ แต่เครื่องรุ่นใหม่นี้สามารถทำได้เครื่องนี้คือ เครื่องสไลด์เนื้อ (Slicing Machine) เครื่องสไลด์เนื้อเครื่องนี้ใช้ใบมีดที่คล้ายกับ ใบมีดวงเดือน และหมุนไปด้วยความเร็วสูง สามารถปรับระดับความหนา-บาง เมื่อไหร่ก็ได้ที่ต้องการบางชิ้นนึง หนาชิ้นนึง แล้วมาหนาใหม่ก็ได้ เหอๆ ดีครับ เครื่องอย่างนี้ก็ได้มีร้านอาหารญี่ปุ่น ร้านเกาหลี ร้านหมูกะทะชื่อดังหลายร้านซื้อไปใช้ประจำสาขา เพื่อความสะดวกและรวดเร็วในการหั่นโดยที่ขนาดของเครื่องนั้นเล็กกว่าโทรทัศน์เสียอีก... จิ๋วแต่แจ๋วแบบนี้น่าจะมีใช้ประจำที่ร้านคุณนะครับ งืมๆ

1 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

ไม่ทราบว่าขายเครื่องสไลด์เนื้อด้วยหรือป่าวค่ะ
อยากได้ มือหนึ่ง หรือมือสองก็ได้
ราคาไม่เกิน 12000 บาท
มีหรือป่าวค่ะ
ช่วยติดต่อกับ
0863106885
คุณบอย..